Đánh giá Nhà cung cấp theo Tiêu chuẩn H&M
KNA CERT cung cấp dịch vụ Đánh giá Tiêu chuẩn nhãn hàng H&M theo Bộ quy tắc ứng xử mới nhất cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp là đối tác kinh doanh, nhà cung cấp của H&M.
GIỚI THIỆU VỀ H&M
H&M (viết tắt từ Hennes & Mauritz) là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với các mặt hàng thời trang bình dân.
H&M được thành lập vào năm 1947 bởi ông trùm Erling Persson tại Vaesteras, Thụy Điển. Cửa hàng đầu tiên có tên là Hennes chuyên bán đồ cho phái nữ. Đến năm 1968 Erling Persson mua lại Mauritz Widforss để phát triển thêm mảng thời trang nam. Từ đó, công ty được đổi tên thành Hennes & Mauritz gọi tắt là H&M.
Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đã sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thời trang dành cho mọi đối tượng. H&M Ladies với những sản phẩm cho nữ giới là dòng sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. Bên cạnh đó là những sản phẩm thời trang nam H&M Men và H&M KIDS dành cho trẻ em chia thành 7 nhóm tuổi, từ lúc mới sinh cho đến thanh thiếu niên. Ngoài ra, H&M còn cho ra đời những sản phẩm H&M Home, mang đến cho gia đình các sản phẩm nội thất và trang trí với phong cách tối giản và hiện đại.
Hiện nay, H&M và các nhãn hiệu trực thuộc đang hoạt động tại 74 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng hơn 5.000 cửa hàng, tuyển dụng hơn 126,000 nhân viên trong năm 2019. Đây là nhà bán lẻ thời trang lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Inditex của Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara).
TIÊU CHUẨN H&M LÀ GÌ?
H&M tôn trọng Nhân Quyền. Sự tôn trọng này là tiền đề cho những cam kết của tập đoàn với xã hội, nơi H&M hoạt động, và với các đối tác trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình.
Nhân viên và các đối tác trong chuỗi cung ứng của H&M bắt buộc phải tuân thủ Quy tắc ứng xử của H&M ngay khi họ ký hợp đồng mua hàng với tập đoàn này. Giám sát và kiểm tra việc thực thi Quy tắc ứng xử ở cấp độ Toàn cầu cung cấp cho H&M một bức tranh tức thời về việc các nhà máy thực hiện tốt các tiêu chuẩn mà H&M yêu cầu như thế nào.
Tiêu chuẩn H&M bao gồm các chính sách trên 3 khía cạnh về:
- Hoạt động riêng của tập đoàn
- Đối tác kinh doanh của H&M
- Vật liệu và sản phẩm của H&M
ĐỐI TƯỢNG CỦA BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ H&M
Quy tắc ứng xử được áp dụng bắt buộc đối với tất cả các đối tác kinh doanh có quan hệ kinh doanh với Tập đoàn H&M bằng cách cung cấp hàng hóa và/hoặc dịch vụ, thay mặt hoặc có các hình thức hợp tác khác với tập đoàn H&M, chẳng hạn như: Nhà cung cấp (thương mại và phi thương mại), Nhà tư vấn, Chủ nhà, Đại lý, … và các tổ chức (gọi chung là đối tác kinh doanh).
Tất cả các hoạt động kinh doanh được thực hiện cùng với hoặc thay mặt cho Tập đoàn H&M phải luôn được thực hiện theo Quy tắc đạo đức của H&M cũng như các luật và quy định hiện hành tại các quốc gia nơi hoạt động kinh doanh.
CÁC CHÍNH SÁCH VỀ HOẠT ĐỘNG RIÊNG CỦA TẬP ĐOÀN H&M
1. Quy tắc đạo đức của nhân viên
H&M đặt ra quy tắc là luôn hành động chính trực và tuân thủ tất cả các quy tắc/quy định ở mỗi quốc gia nơi H&M hoạt động và không chấp nhận bất kỳ hình thức tham nhũng nào. H&M thực hiện cam kết này thông qua Quy tắc đạo đức được áp dụng từ năm 2003. Các đối tác kinh doanh không được tặng bất kỳ loại quà tặng hoặc ưu đãi nào cho nhân viên của Tập đoàn H&M. Tương tự như vậy, nhân viên của Tập đoàn H&M không được yêu cầu hoặc nhận bất kỳ lợi ích cá nhân nào từ đối tác kinh doanh. Bộ quy tắc áp dụng cho tất cả các đối tác kinh doanh và tất cả nhân viên của Tập đoàn H&M
2. Chính sách xã hội
Các Chính sách xã hội của Tập đoàn dựa trên chính sách nhân quyền tổng thể của H&M. Bao gồm:
a) Chính sách khiếu nại
Đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có quyền tiếp cận một quy trình rõ ràng và hiệu quả khi xử lý các vấn đề xung quanh việc làm, đối xử tại nơi làm việc hoặc vi phạm chính sách xã hội của Tập đoàn.
b) Chính sách Bình đẳng, Hòa nhập, Đa dạng và Không phân biệt đối xử
Đảm bảo mọi người đều được đối xử bình đẳng tại nơi làm việc, xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, hòa nhập, không có sự phân biệt đối xử, thành kiến và thành kiến vô thức.
c) Chính sách không quấy rối và không bạo lực
Đảm bảo môi trường làm việc không có hành vi quấy rối, bạo lực hoặc hành vi không phù hợp khác (đe dọa/tấn công về thể chất/bằng lời nói hoặc bằng văn bản, cố tình loại trừ hoặc phớt lờ ai đó, đưa ra nhận xét mang tính khiêu dâm và tiếp xúc gần gũi không mong muốn) có thể dẫn đến tổn hại về thể chất hoặc tâm lý
d) Chính sách về sức khỏe và an toàn
Xây dựng và duy trì môi trường làm việc lành mạnh, an toàn và bền vững nhằm thúc đẩy sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội trong hoạt động của H&M. Tập trung cải thiện điều kiện tại nơi làm việc như: đáp ứng nhu cầu an toàn về phòng cháy chữa cháy, huấn luyện sơ cấp cứu, quy trình khẩn cấp, sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân,…
e) Chính sách quan hệ lao động
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên, người quản lý, đại diện nhân viên và các bên liên quan bên ngoài.
3. Chính sách bảo mật
H&M thể hiện cam kết của mình đối với quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu bằng cách tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Sử dụng dữ liệu cá nhân một cách hợp pháp, công bằng, chính xác và minh bạch.
- Không thu thập nhiều dữ liệu cá nhân hơn mức cần thiết và chỉ cho mục đích hợp pháp.
- Không lưu giữ nhiều dữ liệu hơn mức cần thiết hoặc trong thời gian dài hơn mức cần thiết.
- Bảo vệ dữ liệu cá nhân bằng các biện pháp bảo mật thích hợp.
4. Tiếp thị có trách nhiệm
Lập kế hoạch và sản xuất các chiến dịch cũng như tài liệu truyền thông một cách có ý thức
5. Chính sách thuế của H&M
Tất cả các loại thuế và phí đều được thanh toán theo luật pháp và quy định địa phương tại các quốc gia nơi H&M hoạt động
6. Chính sách tố cáo
Xem xét nghiêm túc mọi cáo buộc về hành vi sai trái trong hoạt động kinh doanh của mình. Hành vi sai trái có thể bao gồm phân biệt đối xử, quấy rối, trộm cắp, lừa đảo, tham nhũng, vi phạm các chính sách và nguyên tắc khác của H&M về hành vi đạo đức hoặc vi phạm pháp luật.
TIÊU CHUẨN H&M DÀNH CHO ĐỐI TÁC KINH DOANH
1. Quy tắc đạo đức đối tác kinh doanh
a) Không khoan nhượng đối với hối lộ và tham nhũng
Quy tắc này áp dụng cho tất cả hoạt động kinh doanh và giao dịch của công ty tại tất cả các quốc gia mà công ty và các đối tác kinh doanh của công ty hoạt động. Công ty không dung thứ cho hành vi hối lộ dưới bất kỳ hình thức nào và cam kết thực hiện chương trình chống tham nhũng mạnh mẽ.
b) Về quà tặng và chiêu đãi
Tập đoàn H&M không cho phép nhân viên hoặc đại diện khác của mình yêu cầu, chấp nhận, sắp xếp đề nghị hoặc mang lại bất kỳ lợi thế nào liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Ngược lại, nhân viên hoặc đại diện khác của công ty cũng không được phép nhận bất kỳ khoản hoa hồng nào từ các đối tác kinh doanh của tập đoàn H&M. Nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào liên quan tới hoa hồng hoặc lợi ích, bạn nên thông báo ngay cho Tập đoàn H&M.
c) Bảo mật thông tin
Đối tác kinh doanh của Tập đoàn H&M không bao giờ được tiết lộ thông tin bí mật cho bất kỳ người nào bên ngoài hoặc trong công ty của bạn ngoại trừ những người mà việc tiết lộ là cần thiết vì mục đích hợp đồng với Tập đoàn H&M hoặc theo yêu cầu của cơ quan chức năng theo luật pháp hoặc quy định của địa phương.
d) Đảm bảo sự tuân thủ
- Cam kết tuân thủ Quy tắc đạo đức của Tập đoàn H&M
- Thông báo cho nhân viên của mình nội dung Quy tắc và đảm bảo họ tuân thủ
- Thông báo cho tất cả các công ty con và nhà thầu phụ có liên quan và đảm bảo khả năng tuân thủ Quy tắc của họ
2. Cam kết bền vững
Tính bền vững là một phần không thể thiếu để trở thành một doanh nghiệp thành công và H&M luôn hướng tới hành động một cách có đạo đức, minh bạch và có trách nhiệm. Cụ thể:
- Minh bạch và hợp tác
- Thẩm định chuỗi cung ứng
- Tác động đến con người
- Tác động đến môi trường
3. Chính sách lao động trẻ em
Lao động trẻ em không được chấp nhận. Không ai được tuyển dụng ở độ tuổi dưới 15 (hoặc 14 trong trường hợp Công ước ILO 138 có ngoại lệ) hoặc trẻ hơn độ tuổi làm việc hợp pháp nếu độ tuổi này cao hơn 15. Tất cả các giới hạn pháp lý liên quan đến việc làm của những người dưới 18 tuổi sẽ phải được thực hiện và theo dõi.
Lao động trẻ em cần được bảo vệ khỏi mọi công việc nguy hiểm, làm ca đêm và bất kỳ loại công việc nào có thể cản trở sự phát triển của họ hoặc gây ra bất kỳ tổn hại về thể chất nào.
4. Chính sách làm việc tại nhà
Nhà cung cấp có nghĩa vụ phải luôn thông báo cho H&M khi đơn hàng được sản xuất một phần hoặc toàn bộ bởi người lao động tại nhà.
Khi nhà cung cấp đã xác nhận và H&M đã phê duyệt các công việc làm tại nhà, H&M yêu cầu những thông tin sau cho mỗi đơn hàng:
- Địa điểm sản xuất (làng, khu vực thành phố, v.v.)
- Tên và địa chỉ của bên trung gian (nhà thầu/người liên hệ tại địa phương)
- Số lượng công nhân tham gia
- Số tuần hoàn thành mỗi đơn hàng (khi làm ở nhà)
- Lượng thời gian trung bình cần thiết để làm một sản phẩm
- Tiền lương trả cho công nhân nếu công việc được thực hiện tại nhà
- Tiền lương hàng ngày trả cho công nhân nếu công việc được thực hiện tại Trung tâm sản xuất. Trung tâm sản xuất là công việc do công nhân thực hiện trong tòa nhà/phòng bởi nhà thầu/hoặc nhà cung cấp tại địa điểm làng.
5. Chính sách phun cát
H&M sẽ không đặt bất kỳ đơn đặt hàng mới nào cho sản phẩm phun cát và kể từ ngày 31/12/2010, H&M sẽ không còn bất kỳ hoạt động sản xuất nào sử dụng kỹ thuật hoàn thiện này nữa. Lệnh cấm bao gồm nhưng không giới hạn ở việc sử dụng nhôm oxit, nhôm silicat, cacbua silic, xỉ đồng và ngọc hồng lựu để phun hạt mài mòn.
6. Hướng dẫn cho người lao động nhập cư
Bảo vệ nhân quyền, an toàn, nhân phẩm và các quyền tự do cơ bản của tất cả người lao động nhập cư quốc tế hoặc nội địa, bất kể tình trạng di cư của họ.
CHÍNH SÁCH VỀ NGUYÊN LIỆU/SẢN PHẨM CỦA H&M
1. Chính sách phúc lợi động vật
Đảm bảo không có động vật nào bị tổn hại trong quá trình tạo ra sản phẩm của H&M
2. Chính sách tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô có trách nhiệm
Đảm bảo rằng nguyên liệu được cung cấp theo cách có trách nhiệm, tôn trọng nhân quyền và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Cụ thể, đảm bảo rằng các nguyên liệu thô tự nhiên sử dụng trong sản phẩm của H&M được sản xuất theo cách vừa góp phần phát triển bền vững, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, vừa giúp duy trì và nâng cao đa dạng sinh học.
3. Hạn chế hóa chất
- Có danh sách hạn chế riêng cho các nhóm sản phẩm như:
- Sản phẩm điện, điện tử và pin
- Bình xịt khí dung
- Nội thất
- Hàng hóa phi thương mại (NCG), Xây dựng và Bao bì
- Sản phẩm dệt may, phụ kiện, giày dép, túi xách, thắt lưng
- Sản phẩm làm đẹp
- Sản phẩm hóa chất
- Sản phẩm tiếp xúc thực phẩm
- Đồ chơi
- Nến
LỢI ÍCH KHI TUÂN THỦ TIÊU CHUẨN H&M
- Có cơ hội trở thành Nhà cung cấp của H&M
- Tuân thủ pháp luật quốc gia và Quốc tế về Quyền lao động, An toàn và Sức khỏe, Môi trường
- Xây dựng hệ thống quản lý đạt chuẩn Quốc tế
- Quản lý tốt các nguồn rủi ro cao và có biện pháp phòng tránh
- Nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm
- Giảm chi phí hoạt động, tăng trưởng doanh thu
- Tạo sự minh bạch cho chuỗi cung ứng
- Dễ dàng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm
- Được Khách hàng và Đối tác tin tưởng lựa chọn
- Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường
- Xóa bỏ rào cản xuất khẩu hàng hóa sang các khu vực như: Mỹ, Châu Âu, Anh….
QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ SỰ TUÂN THỦ THEO TIÊU CHUẨN NHÃN HÀNG H&M
KNA CERT CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ NHÀ CUNG CẤP THEO TIÊU CHUẨN H&M
1. Báo cáo đánh giá Nhà cung cấp của H&M
Báo cáo đánh giá Nhà cung cấp của H&M là bằng chứng chứng minh doanh nghiệp đã hoàn thành cuộc đánh giá chính thức và phản ánh mức độ tuân thủ theo Bộ quy tắc ứng xử H&M.
2. Dịch vụ Đánh giá Nhà cung cấp theo yêu cầu của H&M
KNA CERT cung cấp Dịch vụ đánh giá Tiêu chuẩn H&M cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.
- Đánh giá ban đầu: KNA sẽ thực hiện một đánh giá kỹ lưỡng nơi làm việc, sản xuất của doanh nghiệp. Cụ thể kiểm tra xem doanh nghiệp có đáp ứng các yêu cầu về an toàn, đạo đức lao động, bảo vệ môi trường, và các yêu cầu khác của H&M hay không.
- Hỗ trợ tuân thủ tiêu chuẩn: Sau khi đánh giá, KNA sẽ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn làm việc của H&M. Điều này bao gồm việc thiết lập các quy trình và quy định cần thiết để đáp ứng những yêu cầu này.
- Đào tạo và nâng cao năng lực: KNA có thể tổ chức các khóa đào tạo về Tiêu chuẩn H&M để giúp nhân viên của doanh nghiệp hiểu rõ và tuân thủ đúng các yêu cầu.
- Hỗ trợ đánh giá chính thức: KNA hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn Tổ chức đánh giá và hoàn thiện các thủ tục đánh giá chính thức, cam kết giúp doanh nghiệp đạt được kết quả cao.
3. Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu Dịch vụ Đánh giá H&M
Với tư cách là một trong những tổ chức Đánh giá - Chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế - Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp hàng nghìn Doanh nghiệp hoàn thành các chương trình Đánh giá phù hợp với yêu cầu của H&M.
KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm đa dạng trong việc triển khai các tiêu chuẩn dành cho Nhà cung cấp. Chúng Tôi luôn liên tục cải tiến dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.
- 99% Khách Hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ
- 95% Khách Hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ
- Hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm
KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:
- Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
- Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
- Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
- Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
- Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn
Hãy liên hệ với KNA CERT ngay hôm nay để tìm hiểu chi tiết về Dịch vụ Đánh giá Tiêu chuẩn H&M và nhận báo giá ưu đãi mới nhất năm 2024
- Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- Chi nhánh: Tầng 7, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 205A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM
- Facebook: https://www.facebook.com/KNACertification
- Hotline: 0968.038.122
- Email: salesmanager@knacert.com
Tin Mới Nhất
KNA CERT đào tạo 3D5S cho Công ty TNHH Sekonix Vina
Công ty TNHH Sekonix Vina lựa chọn KNA CERT là tổ chức đào tạo 3D5S cho cán bộ nhân viên.
Workshop "Hành trình Chuẩn hóa Dữ liệu carbon tạo năng lực cạnh tranh trên đường đua giảm phát thải khí nhà kính"
"Hành trình Chuẩn hóa Dữ liệu carbon tạo năng lực cạnh tranh trên đường đua giảm phát thải khí nhà kính".
Chứng chỉ CBAM là gì? Đặc điểm & Giá của một Chứng chỉ CBAM
Từ ngày 01/10/2023, giai đoạn chuyển tiếp của Cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon (CBAM) đã bắt đầu. Mua Chứng chỉ CBAM là cách trả thuế phát thải đối với hàng hóa nhập khẩu có nguy cơ rò rỉ...
Cơ chế CBAM: Cơ hội & Thách thức với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
Việc triển khai Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của EU sẽ ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Các tác động này có thể diễn ra một cách trực tiếp hoặc gián tiếp,...
CBAM là gì? Quy định về Cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon của EU
Quy định của Liên minh Châu Âu (EU) về Cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon (CBAM) đã được thông qua vào ngày 17/05/2023 và giai đoạn chuyển tiếp của CBAM bắt đầu từ ngày 01/10/2023. Việc đưa CBAM vào...
Chương trình tiên quyết HACCP là gì? (PRP - Prerequisite Program)
Việc triển khai tiêu chuẩn HACCP hiệu quả và các chương trình tiên quyết giúp đảm bảo doanh nghiệp có khả năng sản xuất sản phẩm an toàn. Thực hiện các chương trình tiên quyết trong HACCP là một trong...