Cùng doanh nghiệp vươn tầm quốc tế
nâng vị thế thương hiệu
quốc gia

MENU
KNA Cert - Quality Innovation

Đánh giá Trách nhiệm xã hội cho Nhà cung cấp WALMART

KNA CERT cung cấp dịch vụ đánh giá thực hành Trách nhiệm xã hội (CSR - Corporate Social Responsibility) theo quy định hiện hành mới nhất của WALMART cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung cấp của WALMART.

→ Xem thêm Tiêu chuẩn nhãn hàng WALMART

Tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội của WALMART là gì?

Tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội của WALMART là một trong những nội dung kiểm soát thuộc hệ thống Tiêu chuẩn nhãn hàng WALMART. Tập đoàn bán lẻ WALMART đặt ra yêu cầu thực hành Trách nhiệm xã hội là những kỳ vọng cơ bản dành cho các nhà cung cấp của mình liên quan đến điều kiện xã hội và môi trường.

Các tiêu chuẩn này được sử dụng để đánh giá các biện pháp thực hành việc làm và tuân thủ môi trường tại các cơ sở sản xuất hàng hóa được phân phối bởi WALMART. Nhà cung cấp phải tuân thủ chính sách về Quà tặng, Tiền thưởng cũng như xung đột lợi ích của WALMART, đồng thời tiến hành hoạt động kinh doanh của mình một cách có đạo đức và nhất quán với các nguyên tắc kiểm toán được chấp nhận.

Đánh giá Trách nhiệm xã hội theo WALMART là gì?

Đánh giá Trách nhiệm xã hội của WALMART là hoạt động kiểm tra, đánh giá và cấp báo cáo do Tổ chức đánh giá có thẩm quyền (CBs) thực hiện nhằm đánh giá sự phù hợp của việc thực hành Trách nhiệm xã hội tại các Nhà cung cấp của WALMART.

Một báo cáo CSR sẽ được cấp sau khi Nhà cung cấp chứng minh được sự tuân thủ với các yêu cầu của WALMART.

Đối tượng kiểm soát thực hành Trách nhiệm xã hội theo WALMART 

Chương trình đánh giá Trách nhiệm xã hội của WALMART dành cho rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, chủ yếu tập trung vào kiểm soát việc tuân thủ của các đơn vị là nhà cung cấp và cơ sở sản xuất của WALMART, không phân biệt quy mô, ngành nghề hay vị trí địa lý.

Cụ thể, đối tượng cần kiểm soát thực hành Trách nhiệm xã hội theo Tiêu chuẩn WALMART bao gồm các nhà cung cấp, nhà thầu phụ, đại lý của doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động:

  • Cung cấp nguyên vật liệu
  • Xử lý thành phần, nguyên liệu thô
  • Sản xuất, chế biến, lắp ráp sản phẩm
  • Đóng gói, dán tem nhãn
Nhận ngay khóa học tiêu chuẩnMIỄN PHÍ

Các yêu cầu thực hành Trách nhiệm xã hội của WALMART

Tuân thủ pháp luật

Nhà cung cấp và cơ sở sản xuất được chỉ định của WALMART (Nhà cung cấp) phải tuân thủ đầy đủ tất cả các luật và quy định hiện hành của quốc gia và/hoặc địa phương, bao gồm nhưng không giới hạn ở những luật và quy định liên quan đến lao động, nhập cư, sức khỏe, an toàn và môi trường.

Lao động tình nguyện

Mọi lao động đều phải tự nguyện. Lao động nô lệ, lao động trẻ em và trẻ vị thành niên, lao động cưỡng bức, lao động lệ thuộc hoặc theo hợp đồng sẽ bị cấm. Nhà cung cấp không được tham gia hoặc hỗ trợ nạn buôn người.

Nhà cung cấp phải chứng nhận rằng họ đã triển khai các quy trình quản lý, bao gồm tất cả các quy trình liên quan đến lao động, liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của mình để đảm bảo không vi phạm các luật về nô lệ và buôn người. Người lao động phải được phép duy trì quyền kiểm soát giấy tờ tùy thân của họ

Thời gian lao động

Nhà cung cấp phải cho người lao động có ngày nghỉ ngơi và phải đảm bảo rằng giờ làm việc phù hợp với pháp luật và bóc lột sức lao động.

Thực hành tuyển dụng và tuyển dụng

Nhà cung cấp phải triển khai các biện pháp tuyển dụng nhằm xác minh chính xác độ tuổi và quyền làm việc hợp pháp tại quốc gia của người lao động trước khi tuyển dụng. Tất cả các điều khoản và điều kiện làm việc bao gồm nhưng không giới hạn ở việc tuyển dụng, trả lương, đào tạo, thăng chức, chấm dứt hợp đồng và nghỉ hưu phải dựa trên khả năng và sự sẵn lòng thực hiện công việc của một cá nhân.

Bồi thường

Nhà cung cấp phải bồi thường cho tất cả người lao động bằng tiền lương, phí làm thêm giờ và các phúc lợi đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn pháp lý hoặc thỏa thuận tập thể, tùy theo mức nào cao hơn.

Các nhà cung cấp được khuyến khích đưa ra mức lương đáp ứng các tiêu chuẩn ngành của địa phương. Nhà cung cấp được khuyến khích trả lương và phúc lợi đầy đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người lao động.

Tự do hiệp hội và thương lượng tập thể

Các nhà cung cấp phải tôn trọng quyền của người lao động trong việc thành lập hoặc tham gia công đoàn theo lựa chọn của họ và thương lượng tập thể một cách hợp pháp, hòa bình.

Sức khỏe và An toàn

Nhà cung cấp phải cung cấp cho người lao động một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh. Nhà cung cấp phải thực hiện các biện pháp chủ động để ngăn chặn các mối nguy hiểm tại nơi làm việc.

Ký túc xá và căng tin

Các nhà cung cấp cung cấp nhà ở và cơ sở ăn uống cho công nhân của họ một cách an toàn, lành mạnh và vệ sinh.

Môi trường

Nhà cung cấp phải đảm bảo rằng mọi cơ sở sản xuất đều tuân thủ luật môi trường, bao gồm tất cả các luật liên quan đến xử lý chất thải, khí thải, rác thải, chất độc hại và xử lý chất thải nguy hại. Nhà cung cấp phải xác nhận rằng tất cả nguyên liệu và thành phần đầu vào đều được lấy từ nguồn cho phép phù hợp với các hiệp ước và nghị định thư Quốc tế bên cạnh luật pháp và quy định của địa phương.

Quà tặng và giải trí

Nhà cung cấp không được tặng quà hoặc chiêu đãi cho nhân viên của Walmart.

Xung đột lợi ích

Nhà cung cấp không được tham gia các giao dịch với các cộng sự của Walmart để tạo ra xung đột lợi ích.

Chống tham nhũng

Nhà cung cấp không được dung túng, cho phép hoặc tham gia vào các hành vi hối lộ, tham nhũng hoặc phi đạo đức dù trong giao dịch với quan chức nhà nước hoặc cá nhân trong khu vực tư nhân.

Liêm chính tài chính

Nhà cung cấp phải lưu giữ hồ sơ chính xác về tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ với Walmart theo các thông lệ kế toán tiêu chuẩn như “Nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung” (GAAP) hoặc “Chuẩn mực báo cáo tài chính Quốc tế” (IFRS).

Đăng ký ngay

Lợi ích của việc đánh giá CSR theo Tiêu chuẩn WALMART 

Lợi ích với Doanh nghiệp

Đánh giá Trách nhiệm xã hội theo Tiêu chuẩn WALMART giúp các Doanh nghiệp:

  • Có cơ hội trở thành Nhà cung cấp của WALMART
  • Hàng hóa được phân phối tại các chuỗi bán lẻ của WALMART
  • Tuân thủ pháp luật quốc gia và Quốc tế về Quyền lao động
  • Thiết lập môi trường làm việc an toàn, lành mạnh
  • Giúp người lao động yên tâm làm việc và cống hiến
  • Thu hút nguồn nhân sự chất lượng và gắn bó lâu dài
  • Tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm
  • Cải thiện khả năng cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ
  • Giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ gây mất an toàn tại nơi làm việc, hạn chế tai nạn lao động và những rủi ro có thể xảy ra
  • Giảm thiệt hại về tài chính, con người và uy tín của doanh nghiệp
  • Là cam kết của doanh nghiệp trong việc kinh doanh có đạo đức và trách nhiệm
  • Xóa bỏ rào cản xuất khẩu hàng hóa sang các khu vực như: Mỹ, Châu Âu, Anh….

Lợi ích với Khách hàng

Sử dụng dịch vụ và lựa chọn sản phẩm của những công ty thực hiện kiểm soát Trách nhiệm xã hội theo Tiêu chuẩn WALMART tức là Khách hàng đang:

  • Ủng hộ các doanh nghiệp có ý thức tuân thủ Trách nhiệm xã hội
  • Thúc đấy các hoạt động sản xuất có trách nhiệm
  • Góp phần vào sự phát triển bền vững của nhân loại

Quy trình đánh giá Trách nhiệm xã hội theo Tiêu chuẩn WALMART 

 

 

KNA CERT cung cấp Dịch vụ Đánh giá Trách nhiệm xã hội WALMART

Báo cáo Nguồn cung ứng có trách nhiệm theo WALMART

Báo cáo Nguồn cung ứng có trách nhiệm được coi như bằng chứng chứng minh Nhà cung cấp đã hoàn thành đánh giá thực hành Trách nhiệm xã hội theo yêu cầu của WALMART. Sau khi Nhà cung cấp nộp báo cáo kiểm toán, WALMART sẽ xác nhận rằng báo cáo đáp ứng các yêu cầu. Các báo cáo hợp lệ sẽ được đánh giá và chỉ định xếp hạng màu theo mức độ tuân thủ.

Báo cáo Tìm Nguồn cung ứng có trách nhiệm WALMART được chia thành 4 xếp hạng màu:

Xếp hạng màu sắc Ghi chú Xếp hạng
Màu xanh lá cây Các cuộc đánh giá cho thấy cơ sở có mức độ tuân thủ Tiêu chuẩn cao
Màu vàng Các cuộc đánh giá cho thấy cơ sở tuân thủ chung với các tiêu chuẩn
Màu cam Các cuộc đánh giá cho thấy cơ sở vi phạm tiêu chuẩn nghiêm trọng, nhưng WALMART sẽ tiếp tục cho phép tìm nguồn cung ứng trong khi các vi phạm được khắc phục. 03 xếp hạng Cam liên tiếp có thể dẫn đến xếp hạng Đỏ, bất kể cơ sở có còn ở trạng thái tốt với chương trình kiểm tra đã chọn hay không. Ngoài ra, các Nhà cung cấp gửi báo cáo đánh giá bị xếp hạng Cam phải tiếp tục sử dụng cùng một chương trình kiểm tra cho đến khi cơ sở cải thiện xếp hạng của mình lên màu Xanh lá cây hoặc Vàng.
Màu đỏ Các cuộc đánh giá cho thấy cơ sở tồn tại những vi phạm có tính chất có thể khiến cơ sở bị chấm dứt tạm thời hoặc vĩnh viễn khả năng sản xuất sản phẩm cho WALMART. Xếp hạng màu đỏ cũng có thể được sử dụng để xác định các cơ sở có con dấu hoặc chứng nhận chương trình của bên thứ ba đã bị thu hồi và đối với các cơ sở đã bị bên thứ ba chấm dứt chương trình đánh giá. Nếu một cơ sở bị xếp hạng Đỏ thì khả năng sản xuất sản phẩm cho WALMART của cơ sở đó có thể bị chấm dứt vô thời hạn, việc sản xuất sẽ bị dừng lại và/hoặc sản phẩm của cơ sở đó sẽ bị từ chối

Dịch vụ hỗ trợ đánh giá CSR theo Tiêu chuẩn WALMART

KNA CERT cung cấp Dịch vụ hỗ trợ Đánh giá Trách nhiệm xã hội theo yêu cầu của WALMART. Đặc biệt, ngoài bộ tiêu chuẩn được thiết lập riêng, WALMART còn chấp nhận các đánh giá Trách nhiệm xã hội được công nhận Quốc tế có nội dung yêu cầu tương đương như:

  • Sáng kiến tuân thủ xã hội trong kinh doanh (BSCI)
  • Kiểm toán thương mại của các thành viên Sedex (SMETA)
  • Sản xuất được công nhận có trách nhiệm Toàn cầu (WRAP)
  • Liên minh doanh nghiệp có Trách nhiệm (RBA)
  • Trách nhiệm xã hội Quốc tế (SA8000)
  • Thực hành nuôi tròng thủy sản tốt nhất (BAP)
  • Chương trình đồ chơi có đạo đức của ICTI (IETP)
  • Nông nghiệp Nam Phi – Sáng kiến bền vững của miền nam Châu Phi (SIZA)
  • Sáng kiến Thực phẩm Công bằng (EFI)
  • Thương mại công bằng Hoa Kỳ (Fair Trade)

KNA CERT cũng hỗ trợ đánh giá tất cả các tiêu chuẩn CSR kể trên.

Dưới đây là một số Khách Hàng của KNA CERT:

  • Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam sử dụng dịch vụ đánh giá BSCI
  • Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sử dụng dịch vụ đánh giá Sedex-SMETA
  • Công ty Cổ phần M2 Factory Việt Nam sử dụng dịch vụ đánh giá WRAP
  • Công ty TNHH Valuetronics Việt Nam sử dụng dịch vụ đánh giá RBA
  • Công ty TNHH Chungdang Vina sử dụng dịch vụ đánh giá SA8000
  • Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế hồi Việt Nam sử dụng dịch vụ đánh giá Fair Trade

Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu Dịch vụ Đánh giá Trách nhiệm xã hội WALMART

Với tư cách là một trong những tổ chức Đánh giá - Chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế - Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp hoàn thành kiểm toán Trách nhiệm xã hội

KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực hướng dẫn triển khai các tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội có trên 10 năm kinh nghiệm và liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.

  • 99% Khách Hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ
  • 95% Khách Hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ
  • Hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm

KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:

  • Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
  • Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
  • Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
  • Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn
Tư vấn từ chuyên gia

Hãy liên hệ với KNA CERT ngay hôm nay để tìm hiểu chi tiết về Dịch vụ Đánh giá Trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn WALMART và nhận báo giá ưu đãi mới nhất !

  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi nhánh: Tầng 7, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 205A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Facebook: https://www.facebook.com/KNACertification
  • Hotline: 0968.038.122
  • Email: salesmanager@knacert.com

Tin Mới Nhất

Thông báo Lịch nghỉ lễ Chiến Thắng 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 01/5

25-04-2024

Thông báo Lịch nghỉ lễ Chiến Thắng 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 01/5

Lịch nghỉ lễ nghỉ lễ Chiến Thắng 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 01/5 năm 2024 như sau: Thời gian nghỉ: từ ngày 27.4.2024 đến hết ngày 01.05.2024 Thời g...  

Chương trình Tích hợp Lao động & Xã hội (SLCP) là gì?

24-04-2024

Chương trình Tích hợp Lao động & Xã hội (SLCP) là gì?

Trong thời đại ngày nay, khi mà vấn đề đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội ngày càng được quan tâm, Chương trình Tích hợp Lao động & Xã hội (SLCP) nổi lên như một giải pháp thiết...

Các yêu cầu của ISO 14001:2015 cần tuân thủ

19-04-2024

Các yêu cầu của ISO 14001:2015 cần tuân thủ

ISO 14001:2015 đặt ra nhiều yêu cầu khác nhau để thiết lập, vận hành và duy trì Hệ thống quản lý môi trường (EMS) của một tổ chức. Hãy cùng KNA CERT tìm hiểu Các yêu cầu của ISO 14001:2015...

Chi phí thực hiện ISO 14001:2015 từ A-Z

19-04-2024

Chi phí thực hiện ISO 14001:2015 từ A-Z

Để đảm bảo việc triển khai ISO 14001 thành công và hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng các khoản chi phí liên quan trước khi bắt đầu. Trong bài viết này, KNA CERT sẽ giải đáp chi...

KNA CERT Thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương 2024

17-04-2024

KNA CERT Thông báo lịch nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương 2024

Thực hiện theo quy định của Nhà nước về chế độ nghỉ Lễ, Tết năm 2024. Căn cứ vào tình hình thực tế của Công ty, Ban Giám đốc Công ty thông báo đến toàn thể khách hàng về Lịch...

BRC IOP (BRC Packaging): Tiêu chuẩn bao bì & vật liệu đóng gói

03-04-2024

BRC IOP (BRC Packaging): Tiêu chuẩn bao bì & vật liệu đóng gói

Tiêu chuẩn BRC IOP hay BRC Packaging là tiêu chuẩn Toàn cầu về bao bì và vật liệu đóng gói được thiết kế để bảo vệ người tiêu dùng bằng cách cung cấp cơ sở chung cho việc chứng nhận...

1
Bước 1: Lựa chọn chương trình và tiêu chuẩn phù hợp

WALMART xây dựng các hệ thống kiểm soát: Trách nhiệm xã hội, Chất lượng, An ninh và An toàn thực phẩm. Doanh nghiệp cần xác định xem mình cần tuân thủ Hệ thống kiểm soát nào, từ đó lựa chọn Tiêu chuẩn phù hợp thuộc Hệ thống kiểm soát tương ứng.


2
Bước 2: Tìm hiểu và áp dụng Tiêu chuẩn đã chọn

Sau khi chọn xong Tiêu chuẩn, hãy tìm hiểu nội dung và yêu cầu của tiêu chuẩn. Nó sẽ bao gồm tất cả các yêu cầu mà hoạt động của doanh nghiệp sẽ được đánh giá. Kế đó cần triển khai thực hiện Tiêu chuẩn, đảm bảo sự tuân thủ theo các nguyên tắc. Doanh nghiệp có thể tổ chức các khóa đào tạo cho nhân sự để áp dụng tiêu chuẩn hiệu quả hơn


3
Bước 3: Lựa chọn Tổ chức đánh giá & Đăng ký Đánh giá

Doanh nghiệp phải đảm bảo chọn được Tổ chức đánh giá được phê duyệt để thực hiện đánh giá theo chương trình mà bạn đã lựa chọn. Sau đó tiến hành khai báo thông tin theo yêu cầu của Tổ chức đánh giá để đăng ký đánh giá.


4
Bước 4: Chuẩn bị đánh giá 

Doanh nghiệp ký kết hợp đồng xác nhận việc đồng ý đánh giá với Tổ chức đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá chính thức.


5
Bước 5: Đánh giá chính thức

Tổ chức đánh giá tiến hành đánh giá thực tế tại Doanh nghiệp, trong đó thực hiện các cuộc phỏng vấn nhân sự và xem xét hiện trường, cơ sở vật chất của Doanh nghiệp.


6
Bước 6: Thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình

Tổ chức đánh giá thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình liên quan tới việc áp dụng Tiêu chuẩn tương ứng.


7
Bước 7: Hành động khắc phục

Doanh nghiệp phải tiến hành hành động khắc phục trong thời gian quy định và báo cáo lại cho Tổ chức đánh giá để sửa chữa những điểm chưa tuân thủ (nếu có).


8
Bước 8: Cấp chứng chỉ / báo cáo

Tổ chức đánh giá cấp chứng chỉ hoặc báo cáo có hiệu lực tùy thuộc vào quy định của Tiêu chuẩn cho doanh nghiệp sau khi kiểm tra chắc chắn rằng doanh nghiệp đã hoàn thành các hành động khắc phục theo yêu cầu


9
Bước 9: Báo cáo kết quả đánh giá cho WALMART

Sau khi hoàn thành chương trình, doanh nghiệp sẽ cần tải bản đánh giá và chứng chỉ / báo cáo đầy đủ lên hệ thống của WALMART.


10
Bước 10: Tái đánh giá

Doanh nghiệp thực hiện Tái đánh giá sau khi chứng chỉ / báo cáo hết hiệu lực (thời gian hết hiệu lực căn cứ vào quy định của Tiêu chuẩn), quy trình tái chứng nhận tương tự như các bước trên.


KNA đồng hành cùng bạn trên chặng đường vươn xa phía trước
Cùng phát triển bền vững & thịnh vượng

back to top
mesenger zalo
phone
0968.038.122
TẢI BẢNG GIÁ