Cùng doanh nghiệp vươn tầm quốc tế
nâng vị thế thương hiệu
quốc gia

MENU
KNA Cert - Quality Innovation

QSA: Đánh giá hệ thống chất lượng của The Home Depot

KNA CERT cung cấp dịch vụ Đánh giá Tiêu chuẩn QSA (Quality System Assessment) về Hệ thống chất lượng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp là đối tác kinh doanh hoặc nhà cung cấp của The Home Depot.

Sơ lược về The Home Depot

The Home Depot, Inc., thường được gọi là Home Depot hoặc THD. Đây là nhà bán lẻ vật dụng sửa chữa nhà cửa lớn nhất Hoa Kỳ, cung cấp các công cụ, sản phẩm xây dựng, thiết bị và dịch vụ. Home Depot được thành lập vào năm 1978 có trụ sở chính tại Atlanta Store Support Center, Atlanta, GA, Hoa Kỳ.

Home Depot điều hành nhiều cửa hàng Big-box trên khắp Hoa Kỳ (bao gồm Đặc khu Columbia, Guam, Puerto Rico và Quần đảo Virgin); Canada; và tất cả 32 tiểu bang của Mexico và Mexico City. The Home Depot Pro cũng thuộc sở hữu của The Home Depot, với 70 trung tâm phân phối trên khắp Hoa Kỳ.

Tư vấn từ chuyên gia

Tiêu chuẩn QSA của The Home Depot là gì?

QSA là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Quality System Assessment” dịch sang tiếng Việt là “Đánh giá hệ thống chất lượng”. Tiêu chuẩn này được sử dụng để xác nhận hệ thống quản lý chất lượng và năng lực sản xuất của nhà cung cấp/nhà máy hợp tác với The Home Depot.

→ Xem thêm THD SER: Tiêu chuẩn TNXH và Môi trường của The Home Depot

Đối tượng phải đánh giá QSA là gì?

The Home Depot sẽ thực hiện Đánh giá hệ thống chất lượng (QSA) tại mỗi nhà máy sản xuất sản phẩm cho The Home Depot trước khi cho phép họ nhận được PO (purchase order – đơn hàng) đầu tiên. Cuộc kiểm tra này sẽ xác định xem nhà máy có hệ thống phù hợp và khả năng sản xuất liên tục các sản phẩm đáp ứng tất cả các yêu cầu của THD hay không và thu thập thông tin về tổ chức nhà máy, đặc điểm vật lý, rủi ro Chuỗi Cung ứng và các quy trình liên quan khác.

Như vậy tất cả các nhà máy, doanh nghiệp, đơn vị muốn nhận được đơn hàng từ The Home Depot thì bắt buộc phải hoàn thành đánh giá QSA.

Nội dung Chương trình đánh giá QSA của The Home Depot

QSA sẽ bao gồm các hoạt động sản xuất, quy trình sản xuất và chương trình chất lượng của nhà máy. Mỗi QSA sẽ có kết quả Kiểm tra cho thấy khả năng đáp ứng mong đợi và yêu cầu của Home Depot của nhà máy, bao gồm các lĩnh vực:

  1. Năng lực sản xuất
  2. An ninh chuỗi cung ứng (C-TPAT)
  3. Vật liệu đóng gói bằng gỗ nguyên khối (SWPM)
  4. Tuân thủ sơn
  5. Đánh giá bao bì
  6. Hệ thống chất lượng:
  • Trách nhiệm quản lý
  • Cải tiến liên tục
  • Hệ thống chất lượng
  • Mua hàng
  • Kiểm tra & Thử nghiệm - Kiểm soát quy trình
  • Kiểm soát thiết bị kiểm tra
  • Kiểm soát sản phẩm không phù hợp
  • Hành động khắc phục và hành động phòng ngừa (CAPA - Corrective Action and Preventive Action)
  • Kiểm soát tài liệu
  • Xử lý, lưu trữ, đóng gói và giao hàng

Lợi ích khi hoàn thành Đánh giá hệ thống chất lượng QSA

  • Có cơ hội trở thành Nhà cung cấp của The Home Depot
  • Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp
  • Chứng minh năng lực sản xuất liên tục một cách ổn định
  • Quản lý tốt các nguồn rủi ro cao và có biện pháp phòng tránh
  • Nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm
  • Giảm chi phí hoạt động, tăng trưởng doanh thu
  • Tạo sự minh bạch cho chuỗi cung ứng
  • Được Khách hàng và Đối tác tin tưởng lựa chọn
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường
  • Xóa bỏ rào cản xuất khẩu hàng hóa sang các khu vực như: Mỹ, Châu Âu, Anh….

Quy trình đánh giá QSA cho nhà cung cấp của THD

Bước 1: Tìm hiểu và thực hiện các yêu cầu QSA

Doanh nghiệp hãy tìm hiểu nội dung của QSA. Nó sẽ bao gồm tất cả các yêu cầu về hoạt động của doanh nghiệp sẽ được đánh giá. Kế đó cần triển khai thực hiện Tiêu chuẩn, đảm bảo sự tuân thủ theo các nguyên tắc. Doanh nghiệp có thể tổ chức các khóa đào tạo cho nhân sự để áp dụng Tiêu chuẩn hiệu quả hơn.

Bước 2: Lựa chọn Tổ chức đánh giá & Đăng ký Đánh giá

Doanh nghiệp phải đảm bảo chọn được Nhà cung cấp dịch vụ (SP-Service Provider) được The Home Depot phê duyệt. Sau đó tiến hành khai báo thông tin theo yêu cầu của SP để đăng ký đánh giá. Việc đánh giá chính thức cũng có thể được thực hiện bởi kỹ sư chất lượng của THD.

Bước 3: Tự đánh giá  

THD có quyền thực hiện kiểm tra hệ thống bất cứ lúc nào để xác nhận hệ thống chất lượng và năng lực sản xuất của nhà cung cấp/nhà máy. Tuy nhiên, hàng năm, các nhà cung cấp phải thực hiện kiểm tra hệ thống của riêng mình, tự đánh giá hệ thống của mình và cung cấp những kết quả này cùng với các phát hiện và CAPA cho THD. Việc tự đánh giá này phải đầy đủ, chi tiết và tối thiểu phải đáp ứng các tiêu chuẩn của THD. Nếu nhà cung cấp không cung cấp bản tự đánh giá đó cho THD hàng năm hoặc theo yêu cầu, THD có quyền nhờ bên thứ ba thực hiện việc đánh giá với chi phí nhà cung cấp phải tự chịu.

Bước 4: Chuẩn bị đánh giá

Doanh nghiệp ký kết hợp đồng xác nhận việc đồng ý đánh giá với Tổ chức đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá chính thức. Đánh giá viên sẽ có cuộc họp đầu tiên với ban quản lý nhà máy.

Bước 5: Đánh giá chính thức

Tổ chức đánh giá tiến hành đánh giá thực tế tại Doanh nghiệp, trong đó thực hiện các hoạt động:

  • Tham quan nhà máy
  • Phỏng vấn nhân sự

Yêu cầu nhân sự phụ trách các lĩnh vực liên quan có mặt khi thực hiện cuộc đánh giá. Quá trình đánh giá thường mất tối thiểu 08 (tám) giờ tùy thuộc vào quy mô của nhà máy và kết quả phát hiện.

Bước 6: Thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình

Đánh giá viên kiểm tra các tài liệu, hồ sơ, quy trình liên quan tới QSA

Bước 7: Chấm điểm nhà máy

Căn cứ vào mức độ tuân thủ, nhà máy sẽ nhận được các thang điểm tương ứng cao gồm: A (cao nhất), B, C, D

Bước 7: Hành động khắc phục

Mặc dù kết quả của QSA có thể được chấp nhận (trạng thái “A”, “B” hoặc “C”) nhưng một số phát hiện có thể yêu cầu nhà máy cải thiện. Báo cáo CAPA sẽ được ban hành và nhà máy phải phản hồi trong 3 ngày làm việc kèm theo kế hoạch cải tiến.

Việc theo dõi của GSO (Global Sourcing Office - Văn phòng tìm nguồn cung ứng toàn cầu), SQE (Supplier Quality Engineer - Kỹ sư chất lượng nhà cung cấp) hoặc SP (Third Party Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba) sẽ được tiến hành.

Việc không hoàn thành CAPA trong vòng 60 ngày kể từ khi báo cáo CAPA sẽ khiến nhà cung cấp và nhà máy của họ rơi vào tình trạng "probation (kiểm soát", trong đó tất cả các sản phẩm bị yêu cầu phải có Quá trình kiểm tra quy trình (DPI - During Process Inspection) trước khi giao hàng. Điều này sẽ có hiệu lực cho đến khi THD ngừng phê duyệt. Chỉ số DPI được THD cấp dựa trên kết quả hoạt động thực tế của nhà máy và trạng thái hoàn thành CAPA.

Nhà máy D-Level sẽ ở trạng thái "hold (treo)" trừ khi được Giám đốc QA và Bộ phận Kinh doanh của THD chấp thuận trước khi tiếp tục thực hiện CAPA và đánh giá lại. Nếu nhà máy D-Level được chấp thuận tiếp tục hoạt động, cho đến khi CAPA được phê duyệt và đóng lại, nhà máy D-Level sẽ ở giai đoạn “probation”. Trước khi bắt đầu sản xuất đơn hàng THD, nhà máy/nhà cung cấp sẽ phải triển khai DPI bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 được THD phê duyệt. Điều này sẽ có hiệu lực cho đến khi THD ngừng phê duyệt. DPI được cấp dựa trên kết quả tái kiểm tra QSA và kết quả hoạt động thực tế của nhà máy.

KNA CERT cung cấp Dịch vụ Đánh giá QSA theo yêu cầu của Home Depot

1. Kết quả đánh giá QSA theo THD

Kết quả QSA sẽ cho điểm nhà cung cấp, các thang điểm thấp dần từ A đến D.

  • A là 100 điểm – 90 điểm
  • B là 89,9 điểm – 80 điểm
  • C là 79,9 điểm – 70 điểm
  • D là dưới 70 điểm

Trong đó:

  • Điểm “A” hoặc “B” có nghĩa là nhà máy tuân thủ các yêu cầu về điểm kiểm soát quan trọng đã được xác định trong danh sách kiểm tra QSA và sẵn sàng nhận đơn hàng từ THD.
  • Điểm “C” có nghĩa là nhà máy gần như không tuân thủ yêu cầu và phải bắt đầu các hành động khắc phục để nâng cao điểm số của mình. Đơn hàng có thể sẽ được cấp trong khi các hành động khắc phục đang được tiến hành, nhưng sẽ không được chấp nhận cho đến THD khi nhận được các hành động khắc phục.
  • Điểm “D” có nghĩa là nhà máy không có sẵn hệ thống quản lý chất lượng, quy trình hoặc phương pháp thỏa đáng cho các điểm kiểm soát quan trọng đã xác định trong danh sách kiểm tra và sẽ không nhận được đơn hàng từ THD. Nhà máy ở cấp độ “D” phải được kiểm tra lại toàn diện sau khi hoàn thành CAPA để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của THD.

2. Dịch vụ Đánh giá Nhà cung cấp theo Chương trình QSA của The Home Depot

Nhận ngay khóa học tiêu chuẩnMIỄN PHÍ

KNA CERT cung cấp Dịch vụ đánh giá QSA cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.

  • Đánh giá ban đầu: KNA sẽ thực hiện một đánh giá kỹ lưỡng nơi làm việc, sản xuất của doanh nghiệp. Cụ thể kiểm tra xem doanh nghiệp có đáp ứng các yêu cầu về quản lý chất lượng và năng lực sản xuất của THD hay không.

  • Hỗ trợ tuân thủ tiêu chuẩn: Sau khi đánh giá, KNA sẽ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của QSA. Điều này bao gồm việc thiết lập các quy trình và quy định cần thiết để đáp ứng những yêu cầu này.
  • Đào tạo và nâng cao năng lực: KNA có thể tổ chức các khóa đào tạo về QSA để giúp nhân viên của doanh nghiệp hiểu rõ và tuân thủ đúng các yêu cầu.
  • Hỗ trợ đánh giá chính thức: KNA hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn Tổ chức đánh giá và hoàn thiện các thủ tục đánh giá chính thức, cam kết giúp doanh nghiệp đạt được kết quả cao.

3. Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu Dịch vụ Đánh giá QSA

Với tư cách là một trong những tổ chức Đánh giá - Chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế - Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp nhiều Doanh nghiệp hoàn thành các chương trình Đánh giá phù hợp với yêu cầu của The Home Depot.

KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm đa dạng trong việc triển khai các tiêu chuẩn dành cho Nhà cung cấp. Chúng Tôi luôn liên tục cải tiến dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.

  • 99% Khách Hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ
  • 95% Khách Hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ
  • Hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm

KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:

  • Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
  • Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
  • Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
  • Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hãy liên hệ với KNA CERT ngay hôm nay để tìm hiểu chi tiết về Dịch vụ Đánh giá Tiêu chuẩn QSA và nhận báo giá ưu đãi mới nhất.

Tin Mới Nhất

KNA CERT thông báo nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9-2024

28-08-2024

KNA CERT thông báo nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9-2024

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). KNA CERT xin thông báo lịch nghỉ lễ của Công Ty

Duy trì ISO 9001:2015 như thế nào? Phương pháp duy trì ISO 9001 hiệu quả

20-08-2024

Duy trì ISO 9001:2015 như thế nào? Phương pháp duy trì ISO 9001 hiệu quả

Duy trì Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 hiệu quả là một quá trình liên tục, đòi hỏi sự cam kết từ toàn bộ doanh nghiệp. Nếu như để được chứng nhận ISO 9001 là một quá trình...

Thời hạn hết hiệu lực của ISO 9001:2015 là lúc nào? Khi nào ISO sẽ ban hành phiên bản mới?

20-08-2024

Thời hạn hết hiệu lực của ISO 9001:2015 là lúc nào? Khi nào ISO sẽ ban hành phiên bản mới?

Trước câu hỏi “Thời hạn hết hiệu lực của ISO 9001:2015 là khi nào?” nhiều người sẽ nhầm lẫn với thời gian hết hiệu lực của chứng nhận ISO 9001:2015. Tuy nhiên hai khái niệm về thời hạn hiệu lực...

Workshop

19-08-2024

Workshop "Thực hành kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1 cho ngành thực phẩm"

THƯ MỜI THAM DỰ HỘI THẢO "Thực hành kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1 cho ngành thực phẩm" Khí nhà kính hiện đang là nguyên nhân làm gia tăng sự 

Chứng chỉ ISO 9001 là gì? Mẫu giấy chứng nhận chuẩn & Lợi ích khi sở hữu

14-08-2024

Chứng chỉ ISO 9001 là gì? Mẫu giấy chứng nhận chuẩn & Lợi ích khi sở hữu

Chứng chỉ ISO 9001 là bằng chứng chứng mình hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức phù hợp theo tiêu chuẩn Quốc tế. Vậy chứng chỉ ISO 9001 là gì và công ty nào cung cấp chứng...

Điều khoản 9.2 ISO 14001: Đánh giá nội bộ EMS (Các yêu cầu chính)

13-08-2024

Điều khoản 9.2 ISO 14001: Đánh giá nội bộ EMS (Các yêu cầu chính)

Điều khoản 9.2 trong ISO 14001:2015 yêu cầu tổ chức phải tiến hành đánh giá nội bộ để kiểm tra hiệu quả của Hệ thống quản lý môi trường (EMS). Hãy tìm hiểu các yêu cầu chính mà Điều khoản...

KNA đồng hành cùng bạn trên chặng đường vươn xa phía trước
Cùng phát triển bền vững & thịnh vượng

back to top
mesenger zalo
phone
0968.038.122
TẢI BẢNG GIÁ