Cùng doanh nghiệp vươn tầm quốc tế
nâng vị thế thương hiệu
quốc gia

MENU
KNA Cert - Quality Innovation

Tiêu chuẩn Làm việc của ADIDAS – Đánh giá đối tác kinh doanh

KNA CERT cung cấp dịch vụ Đánh giá Tiêu chuẩn Làm việc của ADIDAS theo quy định hiện hành mới nhất cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp là đối tác kinh doanh, nhà cung cấp của ADIDAS.

Giới thiệu về ADIDAS

ADIDAS là một tập đoàn đa quốc gia của Đức có trụ sở tại Herzogenaurach, Bavaria. Tiền thân của hãng là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik được ra đời vào năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf. 


 
ADIDAS chuyên thiết kế và sản xuất giày dép, quần áo và phụ kiện (mũ, tất, túi xách thể thao…). Đây là nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới, sau Nike. Sản phẩm của hãng hiện đã có mặt tại 160 quốc gia và hàng năm tung ra thị trường hơn 660 triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Tiêu chuẩn Làm việc của ADIDAS là gì?

ADIDAS xác định sứ mệnh của họ là trở thành công ty thể thao tốt nhất trên Thế giới. Tốt nhất ở đây có nghĩa là ADIDAS sẽ thiết kế, xây dựng và bán những sản phẩm thể thao có chất lượng tốt nhất trên Thế giới, với dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất theo cách bền vững.
Để hoàn thành sứ mệnh này, ADIDAS kỳ vọng các đối tác kinh doanh của họ – nhà thầu, nhà thầu phụ, nhà cung cấp và những đối tượng khác – hoạt động bền vững, hành xử với sự công bằng, trung thực và có trách nhiệm tối đa trong mọi khía cạnh kinh doanh.

Đó là lý do ADIDAS xây dựng và ban hành Tiêu chuẩn Nơi làm việc. Tiêu chuẩn ADIDAS là công cụ hỗ trợ việc lựa chọn và giữ chân các đối tác kinh doanh tuân theo hoạt động kinh doanh phù hợp với chính sách và giá trị của ADIDAS. 

Tiêu chuẩn Làm việc ADIDAS giúp xác định các vấn đề tiềm ẩn để ADIDAS có thể làm việc với các đối tác kinh doanh của mình nhằm giải quyết những vấn đề đáng lo ngại khi chúng phát sinh. Các đối tác kinh doanh có trách nhiệm phát triển và thực hiện kế hoạch hành động để liên tục cải thiện điều kiện làm việc tại nhà máy của mình. Tiến trình thực hiện các kế hoạch này sẽ được giám sát bởi chính các đối tác kinh doanh, nhóm giám sát nội bộ của ADIDAS và các giám sát viên độc lập bên ngoài. 

Tư vấn từ chuyên gia

Đối tượng của Tiêu chuẩn Nơi làm việc của ADIDAS?

Chuỗi cung ứng của ADIDAS là một chuỗi cung ứng lớn, nhiều cấp và đa dạng. Chuỗi cung ứng toàn cầu của ADIDAS mở rộng qua nhiều cấp độ khác nhau từ các đối tác sản xuất chiến lược, các nhà cung cấp linh kiện và vật liệu đến các cơ sở sản xuất nguồn nguyên liệu thô. 

Phần lớn các sản phẩm của ADIDAS được sản xuất tại các cơ sở của 114 đối tác sản xuất trên toàn Thế giới. ADIDAS đã thuê ngoài sản xuất phần lớn quá trình tạo ra sản phẩm của mình. ADIDAS làm việc với hơn 500 nhà máy độc lập từ khắp nơi trên Thế giới và sản xuất các sản phẩm của họ tại 46 quốc gia (theo số liệu năm 2021). 

Chuỗi cung ứng của ADIDAS mang tính toàn cầu, các đối tác kinh doanh của ADIDAS có một số nhà máy ký hợp đồng trực tiếp và một số thì không. Các nhà cung cấp của Adidas chủ yếu ở các nước Châu Á như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, … 
Như vậy, Tiêu chuẩn ADIDAS dành cho tất cả các đối tác kinh doanh của ADIDAS, bao gồm: nhà thầu, nhà thầu phụ, nhà cung cấp và những đối tượng khác. Các đối tượng này không phân biệt quy mô hay vị trí địa lý.

Nội dung Tiêu chuẩn tại nơi làm việc của ADIDAS?

1. Nguyên tắc chung

Các đối tác kinh doanh phải tuân thủ đầy đủ tất cả các yêu cầu pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ và phải áp dụng cũng như tuân theo các biện pháp bảo vệ nhân quyền, quyền làm việc, an toàn và môi trường của người lao động.

2. Quyền con người

Adidas cam kết tôn trọng nhân quyền và sẽ kiềm chế mọi hoạt động hoặc quan hệ với bất kỳ tổ chức nào hỗ trợ, gạ gẫm hoặc khuyến khích người khác lạm dụng nhân quyền. ADIDAS kỳ vọng các đối tác kinh doanh của mình cũng làm như vậy và khi có bất kỳ nguy cơ vi phạm nhân quyền nào được nhận thấy, hãy thông báo hợp lệ cho ADIDAS về điều này cũng như các bước được thực hiện để tránh hoặc giảm thiểu vi phạm đó và, trong trường hợp không thể thực hiện được, để đối tác kinh doanh đưa ra biện pháp khắc phục tác động tiêu cực đến nhân quyền nếu họ đã gây ra hoặc góp phần vào việc này. Vì mục đích của các Tiêu chuẩn nơi làm việc này, nhân quyền là một tập hợp các quyền công nhận phẩm giá, quyền tự do và bình đẳng vốn có của tất cả con người, như được thể hiện trong Tuyên ngôn về Nhân quyền Quốc tế của Liên Hợp Quốc và trong Tuyên bố về các Nguyên tắc Cơ bản của Tổ chức Lao động Quốc tế. và Quyền tại nơi làm việc.

3. Tiêu chuẩn việc làm 

a) Lao động cưỡng bức

Các đối tác kinh doanh không được sử dụng lao động cưỡng bức, dù dưới hình thức lao động tù nhân, lao động theo hợp đồng, lao động lệ thuộc hay hình thức khác, hoặc cho phép buôn bán người vì mục đích lao động cưỡng bức. Không nhân viên nào bị buộc phải làm việc bằng vũ lực hoặc đe dọa dưới bất kỳ hình thức nào, hoặc như một phương tiện ép buộc chính trị / một hình phạt vì giữ hoặc bày tỏ quan điểm chính trị.

b) Lao động trẻ em

Các đối tác kinh doanh không được tuyển dụng trẻ em dưới mười lăm (15) tuổi hoặc dưới độ tuổi hoàn thành chương trình giáo dục bắt buộc tại quốc gia sản xuất nếu độ tuổi đó cao hơn 15.

c) Phân biệt đối xử

Các đối tác kinh doanh không được phân biệt đối xử trong hoạt động tuyển dụng và sử dụng lao động. Các quyết định về tuyển dụng, lương, phúc lợi, cơ hội đào tạo, phân công công việc, thăng tiến, kỷ luật và chấm dứt hợp đồng chỉ dựa trên khả năng thực hiện công việc chứ không dựa trên đặc điểm cá nhân hoặc tín ngưỡng như chủng tộc, nguồn gốc quốc gia, giới tính, tôn giáo, tuổi tác, khuyết tật, tình trạng hôn nhân, tình trạng cha mẹ, thành viên hiệp hội, khuynh hướng tình dục hoặc quan điểm chính trị. Ngoài ra, các đối tác kinh doanh phải thực hiện các biện pháp hiệu quả để bảo vệ người lao động nhập cư khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ phù hợp phản ánh tình trạng đặc biệt của họ.

d) Lương, phúc lợi & thưởng

Tất cả các yêu cầu pháp lý liên quan đến tiền lương và phúc lợi phải được đáp ứng. Mức lương phải bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu theo yêu cầu của pháp luật hoặc mức lương hiện hành của ngành, tùy theo mức nào cao hơn. Ngoài việc trả lương cho giờ làm việc bình thường, nhân viên phải được trả lương cho giờ làm thêm theo mức quy định của pháp luật tại quốc gia sản xuất hoặc ở những quốc gia không có luật đó, với mức vượt quá mức thù lao theo giờ thông thường.

Người lao động có quyền được trả lương cho một tuần làm việc bình thường đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người lao động và mang lại một số thu nhập tùy ý. Trong trường hợp việc bồi thường không đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người lao động và mang lại một số thu nhập tùy ý, các đối tác kinh doanh phải thực hiện hành động thích hợp để dần dần nâng cao mức lương và mức sống cho nhân viên thông qua hệ thống tiền lương, phúc lợi, chương trình phúc lợi và các dịch vụ khác được cải thiện.

e) Giờ làm việc

Nhân viên không bị yêu cầu, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, làm việc hơn 60 giờ mỗi tuần, bao gồm cả giờ làm thêm hoặc yêu cầu pháp lý của địa phương, tùy theo mức nào ít hơn. Một tuần làm việc thông thường không được vượt quá 48 giờ, mọi việc làm thêm giờ đều phải có sự đồng thuận và không được yêu cầu thường xuyên. Nhân viên phải được phép nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục trong khoảng thời gian 7 ngày và phải được nghỉ phép hàng năm có lương.

g) Tự do liên hệ và thương lượng tập thể

Các đối tác kinh doanh phải công nhận và tôn trọng quyền của nhân viên, họ được tham gia và tổ chức các hiệp hội theo lựa chọn riêng của mình và thoải mái thương lượng tập thể. Các đối tác kinh doanh phải phát triển và thực hiện đầy đủ cơ chế giải quyết tranh chấp công nghiệp, bao gồm cả khiếu nại của nhân viên và đảm bảo giao tiếp hiệu quả với nhân viên cũng như đại diện của họ.

h) Thực hành kỷ luật

Nhân viên phải được đối xử với sự tôn trọng và nhân phẩm. Không nhân viên nào có thể bị quấy rối hoặc lạm dụng về thể chất, tình dục, tâm lý hoặc bằng lời nói hoặc bị phạt tiền hoặc hình phạt như một biện pháp kỷ luật.

Các đối tác kinh doanh phải công khai và thực thi chính sách không trả thù, cho phép nhân viên nhà máy bày tỏ mối quan ngại của họ về điều kiện làm việc trực tiếp với quản lý nhà máy hoặc ADIDAS mà không sợ bị trả thù hoặc mất việc.

4. Sức khỏe và an toàn

Phải cung cấp một môi trường làm việc an toàn và vệ sinh, đồng thời phải thúc đẩy các biện pháp an toàn và sức khỏe nghề nghiệp nhằm ngăn ngừa tai nạn và thương tích. Điều này bao gồm bảo vệ khỏi hỏa hoạn, tai nạn và các chất độc hại.

Hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm và thông gió phải đầy đủ. Nhân viên phải luôn có quyền sử dụng các thiết bị vệ sinh đầy đủ và sạch sẽ. Các đối tác kinh doanh phải có chính sách an toàn và sức khỏe được truyền đạt rõ ràng tới nhân viên. Khi cung cấp cơ sở lưu trú cho nhân viên, các tiêu chuẩn tương tự cũng được áp dụng.

5. Những yêu cầu về môi trường

Các đối tác kinh doanh phải tiến hành cải thiện dần dần hiệu quả hoạt động môi trường trong hoạt động của chính họ và yêu cầu các đối tác, nhà cung cấp và nhà thầu phụ của họ cũng phải làm như vậy. Điều này bao gồm: tích hợp các nguyên tắc bền vững vào quyết định kinh doanh; sử dụng có trách nhiệm tài nguyên thiên nhiên; áp dụng các biện pháp sản xuất sạch hơn và ngăn ngừa ô nhiễm; và thiết kế, phát triển sản phẩm, vật liệu và công nghệ theo nguyên tắc bền vững.

Đăng ký ngay

Lợi ích khi tuân thủ Tiêu chuẩn ADIDAS

  • Có cơ hội trở thành Nhà cung cấp của ADIDAS
  • Tuân thủ pháp luật quốc gia và Quốc tế về Quyền lao động, An toàn và Sức khỏe, Môi trường
  • Xây dựng hệ thống quản lý đạt chuẩn Quốc tế
  • Quản lý tốt các nguồn rủi ro cao và có biện pháp phòng tránh
  • Nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm
  • Giảm chi phí hoạt động, tăng trưởng doanh thu
  • Tạo sự minh bạch cho chuỗi cung ứng
  • Dễ dàng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm
  • Được Khách hàng và Đối tác tin tưởng lựa chọn
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường
  • Xóa bỏ rào cản xuất khẩu hàng hóa sang các khu vực như: Mỹ, Châu Âu, Anh….

Quy trình đánh giá sự tuân thủ theo Tiêu chuẩn nhãn hàng ADIDAS

 

KNA CERT cung cấp Dịch vụ hỗ trợ Đánh giá Tiêu chuẩn ADIDAS

1. Dịch vụ Đánh giá nơi làm việc theo yêu cầu của ADIDAS

KNA CERT cung cấp Dịch vụ hỗ trợ đánh giá Tiêu chuẩn Làm việc ADIDAS cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp trong mọi ngành nghề, lĩnh vực. 

  • Đánh giá ban đầu: KNA sẽ thực hiện một đánh giá kỹ lưỡng nơi làm việc, sản xuất của doanh nghiệp. Cụ thể kiểm tra xem doanh nghiệp có đáp ứng các yêu cầu về an toàn, đạo đức lao động, bảo vệ môi trường, và các yêu cầu khác của ADIDAS hay không.
  • Hỗ trợ tuân thủ tiêu chuẩn: Sau khi đánh giá, KNA sẽ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn làm việc của ADIDAS. Điều này bao gồm việc thiết lập các quy trình và quy định cần thiết để đáp ứng những yêu cầu này.
  • Đào tạo và nâng cao năng lực: KNA có thể tổ chức các khóa đào tạo về Tiêu chuẩn Làm việc của ADIDAS để giúp nhân viên của doanh nghiệp hiểu rõ và tuân thủ đúng các yêu cầu.
  • Hỗ trợ đánh giá chính thức: KNA hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn Tổ chức đánh giá và hoàn thiện các thủ tục đánh giá chính thức, cam kết giúp doanh nghiệp đạt được kết quả cao.

2. Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu Dịch vụ Đánh giá ADIDAS

Với tư cách là một trong những tổ chức Đánh giá - Chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế - Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp hàng nghìn Doanh nghiệp hoàn thành các chương trình Đánh giá phù hợp với yêu cầu của ADIDAS.

KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm đa dạng trong việc triển khai các tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội. Chúng Tôi luôn liên tục cải tiến dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn. 

  • 99% Khách Hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ
  • 95% Khách Hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ
  • Hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm

KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:

  • Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
  • Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
  • Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
  • Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hãy liên hệ với KNA CERT ngay hôm nay để tìm hiểu chi tiết về dịch vụ chứng nhận RMS và nhận báo giá ưu đãi mới nhất!

  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi nhánh: Tầng 7, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 205A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Facebook: https://www.facebook.com/KNACertification
  • Hotline: 0968.038.122
  • Email: salesmanager@knacert.com
Nhân ngay khóa học tiêu chuẩnMIỄN PHÍ

Tin Mới Nhất

Các cấp trong HACCP là gì? Vai trò của cấp bậc trong doanh nghiệp thực phẩm

17-12-2024

Các cấp trong HACCP là gì? Vai trò của cấp bậc trong doanh nghiệp thực phẩm

HACCP là tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến về Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn. Để áp dụng thành công hệ thống HACCP thì doanh nghiệp cần phân chia rõ ràng các cấp...

Hướng dẫn trình tự xây dựng HACCP - Lấy ví dụ cho HACCP

16-12-2024

Hướng dẫn trình tự xây dựng HACCP - Lấy ví dụ cho HACCP

Tiêu chuẩn HACCP là tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi về Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, việc xây dựng và áp dụng thành công HACCP không phải là dễ dàng đối với nhiều doanh...

Hướng dẫn các bước rửa tay đúng HACCP

16-12-2024

Hướng dẫn các bước rửa tay đúng HACCP

Nhân sự tham gia vào quá trình sản xuất thực phẩm không rửa tay đúng cách là một trong những nguyên nhân chính khiến sản phẩm bị ô nhiễm, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp cả về chi phí...

Doanh nghiệp có HACCP thì có cần HALAL không?

16-12-2024

Doanh nghiệp có HACCP thì có cần HALAL không?

Tiêu chuẩn HALAL là một tiêu chuẩn thực phẩm phổ biến, đặc biệt là với những thị trường có nhiều người Hồi Giáo sinh sống. Ngoài tiêu chuẩn này thì HACCP cũng là một tiêu chuẩn về an toàn thực...

Tiêu chuẩn HACCP có phải là ORGANIC không?

16-12-2024

Tiêu chuẩn HACCP có phải là ORGANIC không?

Cả hai tiêu chuẩn HACCP và ORGANIC đều là những tiêu chuẩn liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thắc mắc liệu rằng “HACCP có phải là ORGANIC không?’’ và chúng khác...

Làm ISO 22000 có cần làm HACCP không? Tích hợp ISO 22000 và HACCP

16-12-2024

Làm ISO 22000 có cần làm HACCP không? Tích hợp ISO 22000 và HACCP

Cả hai tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP đều là những tiêu chuẩn quốc tế phổ biến về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Tiêu chuẩn ISO 22000 ra đời sau tiêu chuẩn HACCP và lấy các nguyên...

1
Bước 1: Tìm hiểu và thực hiện các yêu cầu của Tiêu chuẩn

Doanh nghiệp hãy tìm hiểu nội dung và yêu cầu của tiêu chuẩn. Nó sẽ bao gồm tất cả các yêu cầu mà hoạt động của doanh nghiệp sẽ được đánh giá. Kế đó cần triển khai thực hiện Tiêu chuẩn, đảm bảo sự tuân thủ theo các nguyên tắc. Doanh nghiệp có thể tổ chức các khóa đào tạo cho nhân sự để áp dụng tiêu chuẩn hiệu quả hơn


2
Bước 2: Lựa chọn Tổ chức đánh giá & Đăng ký Đánh giá

Doanh nghiệp phải đảm bảo chọn được Tổ chức đánh giá được phê duyệt để thực hiện đánh giá theo yêu cầu của ADIDAS. Sau đó tiến hành khai báo thông tin theo yêu cầu của Tổ chức đánh giá để đăng ký đánh giá. 


3
Bước 3: Chuẩn bị đánh giá

Doanh nghiệp ký kết hợp đồng xác nhận việc đồng ý đánh giá với Tổ chức đánh giá và chuẩn bị cho đánh giá chính thức. 


4
Bước 4: Đánh giá chính thức

Tổ chức đánh giá tiến hành đánh giá thực tế tại Doanh nghiệp, trong đó thực hiện các cuộc phỏng vấn nhân sự và xem xét hiện trường, cơ sở vật chất của Doanh nghiệp. 


5
Bước 5: Thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình

Tổ chức đánh giá thẩm xét hồ sơ, tài liệu, quy trình liên quan tới việc áp dụng Tiêu chuẩn tương ứng. 


6
Bước 6: Hành động khắc phục

Doanh nghiệp phải tiến hành hành động khắc phục trong thời gian quy định và báo cáo lại cho Tổ chức đánh giá để sửa chữa những điểm chưa tuân thủ (nếu có).  


7
Bước 7: Cấp báo cáo

Tổ chức đánh giá cấp báo cáo cho doanh nghiệp sau khi kiểm tra chắc chắn rằng doanh nghiệp đã hoàn thành các hành động khắc phục theo yêu cầu. 


8
Bước 8: Đánh giá giám sát định kỳ

Doanh nghiệp trải qua 2 cuộc đánh giá giám sát định kỳ trong 3 năm (12 tháng/lần) để duy trì hiệu lực của chứng nhận ISO 9001.


9
Bước 9: Tái đánh giá

Doanh nghiệp thực hiện Tái đánh giá sau khi báo cáo hết hiệu lực, quy trình tái chứng nhận tương tự như các bước trên.


KNA đồng hành cùng bạn trên chặng đường vươn xa phía trước
Cùng phát triển bền vững & thịnh vượng

back to top
mesenger zalo
phone
0968.038.122
TẢI BẢNG GIÁ